Top Ad unit 728 × 90

Vì sao youtube chấm dứt hợp đồng thỏa thuận lưu trữ nội dung với yeah1 network?



YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1 Network từ sau ngày 31/3/2019.


Vì vi phạm của một công ty tại Thái Lan, YouTube sẽ ngừng hợp tác với Yeah1 cuối tháng 3. Đi kèm với đó là 1500 kênh Youtube tại Việt Nam sẽ không còn đơn vị quản lý.

Thỏa thuận lưu trữ nội dung (gọi tắt là CHSA - Content Hosting Agreement)

Mới đây Yeah1 Group, công ty đang quản lý khoảng 1.500 kênh YouTube tại Việt Nam đã gửi thông tin tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, cho biết YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với họ từ sau ngày 31/3/2019.

Kính gửi Quý đối Tác,
Xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và luôn đồng hành của Quý Đối tác trong suốt thời gian qua. Để giải đáp các thắc mắc về việc thanh toán cũng như hoạt động kênh YouTube của Quý Đối tác sau ngày 31/03/2019, Yeah1 Network xin được phản hồi chính thức như sau:
Trong mọi trường hợp bao gồm cả thời gian trước và sau ngày 31/03/2019, Yeah1 Network luôn cam kết:
  • Đảm bảo việc THANH TOÁN ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG THỜI HẠN.
  • Đảm bảo TÍNH BẢO MẬT và KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN kênh của Quý Đối tác
  • Tất cả CÁC QUYỀN LỢI KHÁC đều được TUÂN THỦ theo đúng như hợp đồng đã kí giữa hai bên và chính sách của YouTube
Kết quả làm việc chính thức với YouTube sẽ được cập nhật tới Quý Đối tác chậm nhất vào ngày 11/03/2019.
Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng hành của Quý Đối tác cũng như xin nhờ Quý Đối tác chia sẻ thông tin này tới cộng đồng.
VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG YOUTUBER NGÀY CÀNG LỚN MẠNH

Việc ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung đồng nghĩa với việc đơn vị này sẽ không còn là đơn vị đại diện, quản lý cho các kênh YouTube thuộc mạng lưới của họ.

Những người sáng tạo nội dung trên YouTube khi tham gia vào một mạng lưới như Yeah1 sẽ được mạng lưới hỗ trợ việc quản lý kênh, nhận tiền chi trả quảng cáo từ YouTube. Người sáng tạo nội dung sẽ cùng mạng lưới chia sẻ doanh thu của mình.

Theo công bố của Yeah1, việc họ bị YouTube ngừng hợp tác là do SpringMe, một công ty tại Thái Lan mà Yeah1 đang sở hữu 16,93% cổ phần đã thực hiện việc quản lý, tuyển chọn kênh chưa phù hợp với quy trình của YouTube.

Sau đó Youtube đã quyết định thi hành đúng quy định của mình với hoạt động quảng cáo của các công ty con thuộc tập đoàn. 2 đơn vị bị áp quy định là Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Yeah1 đã tiến hành làm việc với Youtube để “làm rõ thêm với YouTube về bản chất hoạt động, uy tín và trách nhiệm của từng đơn vị độc lập trực thuộc Tập đoàn Yeah1”.

Bên cạnh đó lãnh đạo tập đoàn này cũng cho biết sẽ chủ động thúc đẩy các mảng kinh doanh khác để đảm bảo chiến lược phát triển.

Năm 2018, mảng quảng cáo với nội dung Youtube của Yeah1 đóng góp khoảng 1 triệu USD, tương đương 13% lợi nhuận sau thuế của cả tập đoàn.

Sau khi có thông báo, cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm sàn vào phiên giao dịch ngày thứ 2.

Tại Việt Nam, mạng lưới của Yeah1 đang quản lý hàng loạt kênh YouTube của các nghệ sỹ, nhân vật nội tiếng và nằm trong nhóm 8 mạng lưới có lượng người xem lớn nhất thế giới.


Ngay trong phiên giao dịch hôm 4/3/2019, cổ phiếu YEG đã giảm 17.100 đồng (7%), xuống mức giá 227.900 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là phiên giảm mạnh nhất của cổ phiếu doanh nghiệp này trong năm 2019. Phiên giảm sàn gần nhất của cổ phiếu YEG đã diễn ra cách đây nửa năm vào đầu tháng 9/2018, cũng vì những thông tin kém tích cực liên quan tới giao dịch cổ phiếu lòng vòng giữa các cổ đông tập đoàn. Có thể nói, do sự việc này mà vốn hóa Yeah1 mất hơn 500 tỷ trong một ngày.




Nguồn: VNDirect.
Tổng hợp
Vì sao youtube chấm dứt hợp đồng thỏa thuận lưu trữ nội dung với yeah1 network? Reviewed by Shark on 6:47 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Game Gì Cũng Có © 2017
Edit bởi: Game Private

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.